เอสเทรค เปิดตัว Action Camera และ Cloud Camera ในราคาย่อมเยา

Created Date: 2016-08-02

จากแบรนด์ ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ จากอเมริกาสู่มือผู้บริโภคชาวไทย



 

ezviz1_re

นายณัฐวร สาครสินธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กลุ่มสินค้า  Action Camera  และ Cloud Camera and Smart Home Solution ถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตอย่างมากในประเทศไทย ด้วยเหตุนี้ เอสเทรค (ประเทศไทย) จึงได้ตัดสินใจนำเข้าผลิตภัณฑ์คุณภาพแบรนด์ ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ จากสหรัฐอเมริกาเข้ามาเสนอเป็นทางเลือกใหม่แก่กลุ่มลูกค้าในไทย โดย ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดแบรนด์หนึ่งของโลก และประสบความสำเร็จด้านการทำตลาดอย่างมากในอเมริกาและยุโรป เพราะนอกจากความเชื่อมั่นด้านคุณภาพแล้ว ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ ยังรวมทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อวิจัยและพัฒนาให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ครบครันด้าน ฟังก์ชั่นการใช้งาน สวยงามด้านการออกแบบ เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าแบบไม่ตกเทรนด์ ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียแปซิฟิกที่ ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ เล็งเห็นถึงศักยภาพและเลือกที่จะเข้ามาขยายธุรกิจ โดยเจาะเข้าหากลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญด้านคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล และให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ทั้งนี้ ความโดดเด่นที่เหนือกว่าของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Action Camera และ Cloud Camera & Smart Home Solution แบรนด์ ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ จากอเมริกา ประกอบด้วย

ezviz 2_re

Action Camera เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ชอบความแปลกใหม่และความท้าทาย ผ่านมุมมองใหม่ในการถ่าย VDO และ ภาพนิ่ง มีเทคนิคต่างๆ ให้เลือกใช้ รวมทั้งเก็บภาพประทับใจในบรรยากาศที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยมีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย
 

EZVIZ S1 มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ Full HD (1080p 60/30fps) เลนส์มุมกว้าง (Ultra Wide) 152 องศา แบตฯ 1,480 mAh รองรับ Micro SD 64 GB  ในราคาเพียง 4,990 บาท

 
EZVIZ S5 มา พร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K (15 FPS) เลนส์มุมกว้าง (Ultra Wide) 152 องศา เซ็นเซอร์ Gyroscope ระบบกันสั่น ไมค์ไครโฟนตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ดี แบตฯ 1,480 mAh รองรับ Micro SD 128GB ในราคา 7,990 บาท

 
 
EZVIZ S5 Plus มาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K (30 FPS) เลนส์มุมกว้าง (Ultra Wide) 1582 องศา เซ็นเซอร์ Gyroscope ระบบกันสั่น ไมค์ไครโฟน (สองตัว) ตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ดี หน้าจอทัชสกิน (480×320) แบตฯ 1,200 mAh รองรับ Micro SD 128GB และเคสกันน้ำในแพ็กเกจ ในราคา 12,990 บาท 
 

ezviz 3_re

  • Cloud Camera & Smart Home Solution เป็น ผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีใหม่รวมถึง IOT (Internet of Things) ที่ทุกอย่างต้องเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัดโดยผ่าน Smart Phone  ไม่ต้องยุ่งยากในการติดตั้ง และตอบโจทย์ความต้องการในตัวของผลิตภัณฑ์ในทุกการใช้งาน โดยมีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย C2 Mini Internet Camera จำหน่ายในราคา 2,990 บาท และ C2C Internet Camera จำหน่ายในราคา 2,190 บาท รวมทั้ง Internet Alarm Package จำหน่ายในราคา 6,990 บาท
 

ต่อคำถามเกี่ยวกับโอกาสในการทำตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวใน ประเทศไทยนั้น นายณัฐวร สาครสินธุ์ กล่าวแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ Action Camera  มีการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีผู้เล่นในตลาดน้อยรายโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่อยู่ใน Segment ระดับบน ทำให้ ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ ยังสามารถแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดได้อีกมาก เพราะสินค้ากลุ่มนี้เป็น Life Style Product  ที่ยังมีกำลังซื้ออยู่มาก ถ้าเรามีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงกับ Lifestyle  นำเสนอสินค้าที่ครบเรื่อง Feature หรือ Function  นำไปสู่การสร้าง Community ของแบรนด์ ‘อีซี่วิซ (EZVIZ)’ ในประเทศไทย สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถครองความนิยมในตลาดเมืองไทยได้ไม่ยาก  เช่นเดียวกันกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cloud Camera & Smart Home Solution ที่ยังมีความต้องการของตลาดอย่างมาก เพราะปัจจุบันจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เนตในประเทศไทยมีมากกว่า 38 ล้านรายชื่อที่จดทะเบียนการใช้อินเตอร์เนตในประเทศไทย และเราเชื่อว่ายังมีกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความสะดวกสบายและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังพื้นฐานที่จำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และสามารถปรับใช้กับบ้าน สำนักงาน รวมทั้งกลุ่ม SOHO และ SME ซึ่ง Cloud Camera & Smart Home Solution คือคำตอบของกลุ่มดังกล่าว”
 

ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ Action Camera มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 140 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 50% ไปจนถึงปี 2563 ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ CCTV และผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังพื้นฐานมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท และจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง 10-15% ในแต่ละปี “เอสเทรค ตั้งเป้ายอดขายของ Action Camera ไว้ประมาณ 50 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายของ Cloud Camera & Smart Home Solution ไว้ประมาณ 120 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2559 โดยเราจะมีการสร้างการรับรู้ในแบรนด์และผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง สร้างสรรค์กิจกรรมให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมผ่านกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์และ ออฟไลน์ ออกบูธในอีเวนท์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการผนึกพลังกับพาร์ทเนอร์แบรนด์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับการบริการหลังการขาย ซึ่งปัจจุบันเรามีศูนย์บริการหรือ Drop Point  ที่รวดเร็วซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเอสเทรคที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ ด้านช่องทางจำหน่ายนั้น เราจะจำหน่ายผ่าน Modern Trade, I Studio, ร้านจำหน่ายสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ อาทิ กล้องถ่ายรูป, จักรยาน, Motor Sport และ Big bike, กีฬาเอ็กซ์ตรีม และการท่องเที่ยว รวมทั้งร้านจำหน่าย Accessories  ต่างๆ” นายณัฐวร สาครสินธุ์ อธิบายเพิ่มเติม

คุณณัฐวร สาครสินธุ์ และ ezviz_re

“เนื่องจาก Social Media  และ IOT  ยังคงเป็นเป็นกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องทางเอสเทรคก็ต้องติดตามและนำสินค้าที่ มีคุณภาพรวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาตอบโจทย์ให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้     ซึ่งในส่วนนี้ก็ยังเป็นการเสริมทัพให้เอสเทรคมีความแข็งแกร่งทางธุรกิจ มากยิ่งขึ้น เพราะสินค้าที่ทางเรานำเข้ามานั้นจะต้องถูกคัดสรรเฉพาะที่มีคุณภาพและได้รับ ความไว้วางใจ รวมถึงราคาที่สามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ด้วยเช่นกัน โดยในปีนี้ เอสเทรค ได้ขยายการจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่ม Lifestyle เพื่อให้บริษัทฯ มีสินค้าที่จำหน่ายสู่ตลาดอย่างหลากหลายมากขึ้น  และยังสามารถเพิ่มช่องทางการจำหน่ายใหม่รวมถึงเพิ่มยอดขายให้แก่ เอสเทรค ด้วยเช่นกัน” นายณัฐวร สาครสินธุ์ กล่าวสรุป

Tags: